ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

กองทัพเรือเปิดโรงพยาบาลสนาม 3 ที่ วันนี้ รับมือโควิดระบาดรอบปัจจุบัน

โรงพยาบาลสนาม ที่ ของกองทัพเรือ กลับมาเปิดบริการอีกที หลังโอไมครอนขยายตัวกว้าง พร้อมรับคนไข้สีเขียวกว่า 1,100 เตียง

 

โรงพยาบาลสนาม 3 แห่ง ของกองทัพเรือ

 

จากเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกลับมามีตัวเลขเพิ่มสูงมากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายพันธ์ุโอไมครอน พลเรือเอก สมดั่งใจคิด นิลยุค ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ออกคำสั่งให้หน่วยต่างๆของกองทัพเรือ เตรียมตัวของโรงพยาบาล สถานพยาบาล และก็โรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับการแพร่ระบาด โดยให้ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นปักผมเกล้า Nowbet แล้วก็ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมหมอทหารเรือ เป็นโรงพยาบาลหลัก สามารถให้บริการตรวจทางห้องทดลอง มีหอพักผู้เจ็บป่วยวิกฤต ห้องแรงกดดันลบ หอพักคนเจ็บรวม และก็ห้องแยก มีความสามารถสำหรับในการตรวจวิเคราะห์ รวมทั้งให้การรักษา ตั้งแต่อาการน้อย จนกระทั่งขั้นวิกฤติ

นอกจากนั้น ให้ก่อตั้งโรงหมอสนามของกองทัพเรือ ที่ สามารถรองรับคนเจ็บได้รวม 1,109 เตียง มี

1.โรงพยาบาลสนาม ศูนย์การฝึกหัดหน่วยสั่งต่อสู้อากาศยานรวมทั้งรักษาฝั่ง (เกล็ดแก้วอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรีปริมาณ 544 เตียง

2.โรงพยาบาลสนาม ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า หน่วยออกคำสั่งนย. อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรีปริมาณ 180 เตียง

3.โรงพยาบาลสนาม สนามฝึกหัดทัพเรือ ลำดับที่ 16 บ้านจันทเฉลม จังหวัดเมืองจันท์ ปริมาณ 385 เตียง

ดังนี้ โรงพยาบาลสนามทั้งยัง ที่ อยู่ภายใต้การจัดการจัดแจงแล้วก็ควบคุมดูแลของหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดแต่ละพื้นที่ โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาได้ปิดการใช้แรงงานชั่วครั้งคราว เพราะเหตุว่าเหตุการณ์การแพร่ระบาดน้อยลงในช่วงปลายปี 2564 แม้กระนั้นปัจจุบันพร้อมให้การช่วยเหลือสาธารณสุขจังหวัด ตั้งแต่วันนี้ (10 เดือนมกราคม 2565) เป็นต้นไป

สำหรับศูนย์พักรอ (Community Isolation: CI) ทางศูนย์โต้กลับคราวฉุกเฉินวัววิด-19 ทัพเรือ ได้ออกคำสั่งให้หน่วยต่างๆตั้งขึ้น CI ประจำหน่วย เพื่อรองรับกำลังพลในสังกัดที่ติดเชื้อโรคกรุ๊ปสีเขียว (อาการไม่ร้ายแรงโดยมีหน่วยขึ้นตรงทัพเรือ และก็ทีมเฉพาะกิจทัพเรือ ซึ่งสามารถก่อตั้ง CI ประจำหน่วย หน่วยได้ 15 หน่วย

ซึ่งถ้าเกิดตรวจเจอกำลังพลติดโรคที่ไม่มีอาการ หรือมีลักษณะไม่ร้ายแรง กรมหมอทหารเรือ จะใคร่ครวญให้คนป่วยดูแลตัวที่บ้าน หรือ CI เป็นหลัก เดี๋ยวนี้หน่วยขึ้นตรงทัพเรือ รวมทั้งทีมเฉพาะกิจทัพเรือ มีการก่อตั้งศูนย์พักรอ (CI) 15 หน่วย พร้อมใช้งาน 32 ที่ อยู่ระหว่างปรับแต่ง ที่ มีปริมาณเตียง รวม 2,335 เตียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook