ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

ด่วน! นายกฯ ทุบโต๊ะ สั่งเบรก ‘หมอพร้อม’ ไปก่อน ปรับแผน กระจายวัคซีนใหม่

เผยชะลอลงทะเบีย “หมอพร้อม” ไปใช้ระบบหน้าด่านของพื้นที่แทน ปรับแผน การกระจายวัคซีนใหม่จากเดิมจัดสรรตามโควต้าการจอง เป็นการจัดสรรตามสถานการณ์ด่วน! นายกฯ ทุบโต๊ะ สั่งเบรก 'หมอพร้อม' ไปก่อน ปรับแผน กระจายวัคซีนใหม่

วันนี้ (26 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า วันเดียวกันนี้ พล.อ.
ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขา ธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. ที่ได้รับการสั่งการจากนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค.ประชุมเรื่องของวัคซีน ใน 2 ประเด็น superslot

คือเรื่องการลงทะเบียน และแผนการแจกจ่ายวัคซีน โดยได้ปรับแฯการลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนใหม่เพิ่มเติม จากเดิมที่ใช้ระบบหมอพร้อม ขณะนี้ขอให้ชะลอการลงทะเบียนด้วยระบบหมอพร้อมไปก่อน ซึ่งที่ผ่านมาหมอพร้อม เป็นระบบการลงทะเบียนใน 3 ข้อหลักคือ การลงทะเบียน การติดตามการฉีดวัคซีนเข็ม 1-2 รวมทั้งผลข้างเคียง และการออกใบรับรองการฉีดวัคซีนที่ครบถ้วน

“ตอนนี้ให้หมอพร้อมทำงานสองข้อหลังคือติดตามการฉีดวัคซีนและเรื่องการออกใบรับรองการฉีดวัคซีน ส่วนระบบการลงทะเบียนนั้นขอให้มีทางเลือกกับประชาชนเช่น การมีแอพพลิเคชั่นเฉพาะของจังหวัด อาทิ จังหวัดภูเก็ต หรือทางกรุงเทพหานคร ซึ่งในวันที่ 27 พ.ค.เวลา 12.00 น. ก็ได้ขออนุมัตินายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค.แล้ว

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook