ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

นิกกี้ ณฉัตรกับโกบอย ธนวัฒน์ ถามเลขารมว.ยุติธรรมถึงความเป็นอยู่พิ้งกี้

นิกกี้ ณฉัตรกับโกบอย ธนวัฒน์ ถามเลขารมว.ยุติธรรมถึงความเป็นอยู่พิ้งกี้

นิกกี้ ณฉัตรกับโกบอย ธนวัฒน์ ถามเลขารมว.ยุติธรรมถึงความเป็นอยู่พิ้งกี้

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ยังคงเป้นที่พูดถึงกันอย่างมากซึ่งจากกรณี พิ้งกี้ สาวิกา อายุ 36 ปี นักแสดงนางแบบชื่อดัง และนางสรินยา ไชยเดช มารดา กับพวกรวม 19 คน กลายเป็นจําเลยในคดี FOREX-3D ถูกนำตัวเข้าเรือน-จำทันที ด้าน นิกกี้ ณฉัตร และ โกบอย ธนวัฒน์ การสัมภาษณ์

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในประเด็นเกี่ยวกับ การควบคุมตัว พิ้งกี้ โดยเผยแพร่คลิป ผ่านช่องยูทูบ Nickynachat ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ได้เล่าถึงความเป็นมาของคดีดังกล่าว โดยระบุว่า คดีฟอเร็กซ์-3D เกิดขึ้นเมื่อปี 2562 มีความเสียหาย 3 หมื่นล้าน ตอนนั้นมีข้อมูลว่ามีคนเข้าไปเล่นประมาณ 5 หมื่นคน

ซึ่งดูแล้วแล้ว มีผู้เสียหายเกิน 300 คน และทุนทรัพย์เกิน 100 ล้าน ซึ่งเข้าเงื่อนไขเป็นคดีพิเศษ ดังนั้นทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดีเอสไอ ได้เข้าไปดำเนินการสืบสวน จึงทราบว่ามีผู้บริหาร 4 ราย รวมถึงนายอภิรักษ์ โกฎธิ เป็นเจ้าขอ ซึ่งเป็นระดับเฮดใหญ่ จากนั้นดีเอสไอ ก็ขยายผลก็พบว่า

นายกิตติเชษฐ์ ไชยเดช พี่ชายพิ้งกี้ เป็นกรรมการอยู่ในนั้น พยานหลักฐานจึงเชื่อมโยงไปถึงใคร จากนั้นดีเอสไอ ก็ดำเนินคดี และตอนนี้เรื่องก็อยู่ในชั้นศาล อัยการสั่งฟ้องไปแล้ว ถ้ามันไม่เกี่ยวเขาก็คงไม่ถูกแจ้งข้อหา ทั้งนี้ที่พิ้งกี้ไม่ได้ประกันตัวเพราะเขาไม่กล้าให้ประกันตัว

กลัวว่าจะหลบหนี อยู่ในดุลยพินิจของศาลก็ขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์ ตอนนี้ก็อยู่ในเรือนจำ สำหรับภาพที่ปรากฎว่าพิ้งกี้กับแม่มาพบผมนั้นเป็นช่วงที่เป็นการสอบพยาน วันที่เขามาเขาเป็นคนมีชื่อเสียง เราก็ต้องฟังเขาว่าเขาจะให้เหตุผลอย่างไร เขาก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำ เขาไม่ได้เกี่ยว

แม่เขาก็บอก เราก็รับฟัง แต่ในที่สุดก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่ามีเส้นทางการเงิน หรือธุรกรรมใด หรือมีเงื่อนไขอะไรที่เกี่ยวข้องบ้าง จึงเป็นที่มาที่เขาโดนกัน 3 คน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ พิ้งกี้จะได้ประกันตัว หรือไม่ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ระบุว่า ผมตอบไม่ได้ ต้องไปถามศาล

ทนายไปยื่นขอประกันตัว มีเงื่อนไขอะไรก็แล้วแต่ที่ศาลเห็นว่าให้ได้ ก็อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตอนนี้พิ้งกี้ก็ต้องอยู่ในเรือน-จำ ตอนนี้เขาอยู่ในช่วงเก็บตัว 5 วัน ที่เป็นห้อง 4 เหลี่ยม มีห้องน้ำอยู่ในนั้น เป็นพื้นปกติ มีผ้าห่ม 3 พื้น ไม่มีแอร์ มีพัดลม มีทีวีให้ดู ถ้าครบแล้วก็อยู่ในส่วนแรกรับ

ก็มีพื้นที่ไปไหนมาไหนได้ ส่วนประเด็นพิ้งกี้ต้องตัดผมสั้นหรือไม่ เบทฟิก ตอนนี้คดีอยู่ในระหว่างเขาก็ไม่ตัด เว้นแต่ว่าเขาต้องการเรื่องสุขอนามัยก็ตัดได้ จิตใจ ทางผู้บัญชาการเขาก็รายงานทุกวัน ยังมีสุขภาพจิตที่ปกติอยู่ เราก็มีหมอดูแลอยู่ ไม่ต้องห่วง ตรงนั้นมีโรงพยาบาลราชทัณฑ์

อย่างคุณแม่ของพิ้งกี้ ที่มีไม่สบายนิดหน่อย ไม่ต้องห่วงมีแพทย์ ของเรือน-จำดูแล ได้ ญาติฝากเข้าไปได้ แต่จะบอกว่า เขายังสามารถพบทนายได้ทุกวัน ข่าวที่ออกมาว่าพบใครไม่ได้ไม่จริง ทนายสามารถเข้าพบลูกความของตัวเองได้ทุกวันอยู่แล้ว

แต่ในช่วงที่เก็บตัวไม่อนุญาตให้ญาติเข้ามาเยี่ยม ก็อนุญาตให้พบพูดคุยกัน คุยโทรศัพท์ผ่านกระจก ทั้งนี้โกบอย ได้สอบถามว่า ถ้าคดียังไม่จบ ศาลไม่ให้ประกันตัว พิ้งกี้ก็ต้องอยู่ในเรือนจำต่อไปอีกหลายปี แล้วพอศาลมีการตัดสินออกมา

จำนวนที่ติดไปก่อนสามารถเอามาหักล้างกันได้หรือไม่ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ได้ชี้แจงว่า ถ้าศาลตัดสินว่าผิด ที่ติดมาเขาก็นับให้ แต่ไม่รู้ว่าศาลจะตัดสินอย่างไร โก บอย ยังถามถึงประเด็นการช่วยเหลือ ถ้าสมมติว่า พิ้งกี้ไม่ผิด จะมีการช่วยเหลืออย่างไรนั้น

ซึ่งทาง ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ก็ระบุว่า ต้องบอกว่าคดีที่เข้าไปอยู่ในระหว่างนี้จะไม่ได้ช่วยเหลือหรอก เพราะว่ามันไม่ใช่แพะในคดี แค่ได้ออกก็ดีใจแล้ว วันนี้คนมีชื่อเสียง หรือคนมีอิทธิพล ถ้าวันนี้ทำความผิด กฎหมายก็ไม่เว้น นี่คือตัวอย่างให้เห็นว่าทำผิดก็โดน ส่วนเรื่องคดีนี้จะจบปีไหนก็ประเมินยากเหมือนกัน เพราะผู้เสียหายเยอะ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook