ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

ภาพไวรัล ‘สระว่ายน้ำริมระเบียง’ ไม่เจ๋งอย่างที่คิด อย่าหาทำ-อันตรายถึงชีวิต

ภาพไวรัล 'สระว่ายน้ำริมระเบียง' ไม่เจ๋งอย่างที่คิด อย่าหาทำ-อันตรายถึงชีวิต

ภาพไวรัล สล็อตpg ‘สระว่ายน้ำริมระเบียง’ ไม่เจ๋งอย่างที่คิด อย่าหาทำ-อันตรายถึงชีวิต

เป็นอีกหนึ่งภาพไวรัลที่ถูกพูดถึงกันอย่างล้นหลาม  หลังจากที่มีการแชร์ภาพของหนูน้อยจากต่างประเทศ ที่กำลังเล่นน้ำอย่างสนุกสนานอยู่ภายในสระว่ายน้ำส่วนตัวที่สร้างขึ้นจากการนำผ้าใบไปปูและคลุมบริเวณระเบียงของห้องพักส่วนตัว

โดยภาพนี้เป็นภาพที่ถูกเผยแพร่เมื่อสี่ปีก่อน ก่อนจะกลายเป็นไวรัล และถูกนำมาแชร์ใหม่อยู่บ่อยครั้ง แน่นอนว่าหลายคนอาจจะมองว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นไอเดียที่เจ๋งและสร้างสรรค์ ที่สามารถเปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าไร้ประโยชน์ ให้กลายเป็นพื้นที่กิจกรรมชั่วคราวได้ แต่การกระทำดังกล่าวนั้นก็อาจจะนำมาสู่อันตรายที่ร้ายแรงได้ ทั้งยังฝากไปถึงผู้ที่เห็นภาพนี้แล้วอยากจะทำตามนั้นบอกเลยว่า ‘อย่าหาทำ’

ด้าน นายสืบศักดิ์ สืบภักดี กรรมการบริหารและเลขาธิการสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ใน​พระบรมราชูปถัมภ์ (สทค.) ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเตือนถึงกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน ว่าการกระทำดังกล่าวนั้นอันตรายมาก

โดยในโพสต์ได้ระบุว่า “เห็นรูปนี้จากโซเชียลมีเดีย (ต่างประเทศ) แล้วตกใจ!! ถึงจะร้อนอยากขังน้ำให้ลูกเล่นน้ำคลายร้อนแต่อย่าทำพิเรนแบบนี้นะครับ **อันตรายมาก**

– ระเบียงหรือส่วนยื่นของอาคารมักไม่ได้ออกแบบให้รับน้ำหนักมากขนาดจะขังน้ำปริมาณเยอะๆ แบบนี้เห็นพื้นที่เล็กๆ แบบในภาพถ้าขังน้ำสูงสักแค่เมตรเดียวอาจมีน้ำหนักน้ำร่วมๆ 1 ตัน

ถ้าเป็นบ้านเราในทำนองเดียวกัน พวกสระน้ำเป่าลมขนาดใหญ่ๆ ที่เดี๋ยวนี้นิยมหามาใส่น้ำเล่นน้ำคลายร้อน ก่อนขังน้ำก็ต้องไม่ลืมเลือกที่ตั้งของสระให้มั่นคงแข็งแรงและรับน้ำหนักน้ำได้ด้วยครับ เอามากางบนระเบียงตึกหรือคอนโดก็ไม่แนะนำเหมือนกันด้วยเหตุผลเดียวกัน”

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook