ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

ยึด “เครื่องสำอางปลอม” มูลค่ากว่า 70 ล้าน ผงะเจอแบรนด์ดังเพียบ เช็คเลย

ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ อย. บุกทลายโกดัง “เครื่องสำอางปลอม” รายใหญ่ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 70 ล้าน ผงะเจอแบรนด์ดังเพียบ รวมกว่า 18 ยี่ห้อ

 

ยึด "เครื่องสำอางปลอม" มูลค่ากว่า 70 ล้าน ผงะเจอแบรนด์ดังเพียบ เช็คเลย

 

วันที่ 18 มีนาคม 2565 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. โดยการสั่งการของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. , พ.ต.อ.ธรากร  เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปอท. รรท.รอง ผบก.ปคบ. , พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. , สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

โดย นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา, นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานกรณีทลายแหล่งจำหน่าย “เครื่องสำอางปลอม” ยี่ห้อดังในเคาน์เตอร์แบรนด์หลายยี่ห้อ พบของกลางจำนวนมาก โดยลวงขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ตรวจยึดผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยว่าปลอม 18  ยี่ห้อดัง มูลค่ากว่า 70,000,000 บาท

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และจากผู้บริโภคจำนวนมาก ว่าได้ซื้อเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ดัง เว็บตรง เมื่อใช้แล้วพบว่าเป็นผลิตภัณฑ์ “เครื่องสำอางปลอม” และด้อยคุณภาพ โดยซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงทำการสืบสวนจนทราบถึงแหล่งที่มาของสินค้าผิดกฎหมายดังกล่าว

พบว่าเป็นบ้านเช่าที่มีชาวเวียดนามเช่าเป็นแหล่งเก็บผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางปลอม ด้อยคุณภาพจำนวนมาก โดยผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดังกล่าวได้นำมาโฆษณาขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ในราคาที่ถูกกว่าปกติ

ต่อมาในวันที่ 14 มีนาคม 2565 กก.4 บก.ปคบ. ได้ร่วมกับ อย. นำหมายค้นของศาลอาญาพระโขนง เข้าค้นสถานที่เก็บสินค้า ในพื้นที่แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร โดยพบหญิงชาวเวียดนามแสดงตนเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจสอบบ้านหลังนี้ใช้เป็นสถานที่เก็บและแพ็คบรรจุผลิตภัณฑ์ “เครื่องสำอางปลอม” ส่งให้กับลูกค้า จากนั้นตรวจยึดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ต้องสงสัยว่าปลอมเคาน์เตอร์แบรนด์ดังรวมกว่า 18 ยี่ห้อดัง มูลค่ากว่า 70,000,000 บาท เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดี

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook