ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

ราคา “บิ๊กแม็ค” รัสเซียพุ่งถึงหลักพันบาท หลังบริษัทแม่ในสหรัฐฯ สั่งปิดทุกสาขาในประเทศ

Avito เว็บไซต์รวบรวมโฆษณายอดนิยมของรัสเซีย พบว่า มีโฆษณาเสนอขาย เมนูยอดนิยมจากร้าน McDonald’s คือ ‘บิ๊กแม็ค’ ในราคาสูงถึง 36 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ราว 1,200 บาท

 

ราคา บิ๊กแม็ค รัสเซียพุ่งถึงหลักพันบาท หลังบริษัทแม่ในสหรัฐฯ สั่งปิดทุกสาขาในประเทศ

 

วันนี้ (15 มี.ค.65) สื่อต่างประเทศรายงานว่า บนเว็บไซต์ Avito ซึ่งเป็นเว็บไซต์รวบรวมโฆษณาจิปาถะยอดนิยมของรัสเซีย มีโฆษณาเสนอขายสินค้าประเภทอาหารเป็นเมนูยอดนิยมจากร้าน McDonald’s คือ ‘บิ๊กแม็ค’ และ ‘แมคมัฟฟิน’ หลังจากที่แฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังสัญชาติอเมริกันประกาศปิดทำการทุกร้านสาขาทั่วประเทศรัสเซียมากกว่า 800 แห่ง

ผู้ขายรายหนึ่งซึ่งอยู่ในกรุงมอสโกลงโฆษณาขาย ‘บิ๊กแม็ค’ ในราคาสูงถึง 36 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1,200 บาท) ในขณะที่ราคาปกติของเมนูนี้อยู่ที่ประมาณ 135 รูเบิลหรือประมาณ 40 บาทเท่านั้น bk8 เว็บตรง ผู้ขายอีกรายลงโฆษณาว่ามี ‘ชุดอาหารเช้าของแมคโดนัลด์’ จำหน่าย ซึ่งประกอบด้วย ‘แมคมัฟฟิน’ และแพนเค้กมันฝรั่ง เสิร์ฟพร้อมซอสราด ราคาประมาณ 18 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 600 บาท)

นอกจากอาหารเมนูต่าง ๆ บนเว็บไซต์ Avito ยังมีผู้เสนอขาย ‘แพคเกจแมคโดนัลด์’ เช่น ถุงกระดาษของร้าน ประกาศขายในราคา 373 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 12,460 บาท) แต่ไม่ได้ระบุว่าในถุงมีสินค้าอื่นบรรจุอยู่ด้วยหรือไม่ รวมถึงมีการเสนอขาย ‘ถ้วยแมคโดนัลด์’ และ ‘กล่องกระดาษใส่มันฝรั่งทอด’ ผู้ขายรายหนึ่งเสนอขาย ‘แก้วแมคโดนัลด์’ ราคาใบละ 74 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 2,472 บาท)

การประกาศปิดสาขาของ McDonald’s ในรัสเซียเมื่อไม่กี่วันก่อน ก่อให้เกิดปฏิกิริยาอย่างกว้างขวาง มีการโพสต์คลิปที่ชาวรัสเซียจำนวนมากเร่งรีบไปเข้าคิวซื้ออาหารก่อนที่ร้านจะปิดตัวลง

ด้านซีอีโอของ McDonald’s รัสเซียเขียนบันทึกถึงพนักงาน ว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะบอกแน่ชัดลงไปว่า McDonald’s จะกลับมาเปิดสาขาในรัสเซียได้เมื่อไหร่ แต่ทางบริษัทยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook