ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

ลงดาบ “รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์” ทนายชื่อดัง สั่งห้ามเป็นทนาย 1 ปี

ทนายความรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์” ถูกลงโทษห้ามเป็นทนาย ปี ฐานผิดมรรยาททนาย ด้านโฆษกสภาทนายฯ ชี้ยังมีความคิดเห็นทางกฎหมายได้

 

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

 

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพเอกสารซึ่งเป็นเอกสารที่เมื่อช่วงปลายปี 2564 ทางสภาทนายในพระบรมราชูปถัมภ์ได้ออกเอกสารเลขที่ สท.018/5095 เรื่องแจ้งคำสั่งคดีมรรยาททนายถึงศาลทั้งประเทศ

โดยมีรายละเอียดสรุปดังต่อไปนี้ จากที่ที่ทำการศาลได้มีหนังสือขอความร่วมมือที่ ศย. 016/4028 ระบุวันที่ เดือนกุมภาพันธ์ 2552 ถึงนายกสภาทนายหัวข้อการแจ้งคำบัญชาลงทัณฑ์กรณีกระทำผิดมรรยาททนาย เพื่อสภาทนายมีหนังสือแจ้งคำบัญชาลงอาญากรณีทนายกระทำไม่ดีมรรยาททนาย โดยเฉพาะการห้ามเป็นทนาย แล้วก็การลบชื่อจากทะเบียนทนายให้ศาลทั่วราชอาณาจักรรู้นั้น

สำนักทะเบียนสภาทนายขอแจ้งคำบัญชามรรยาทที่ได้มีการลงอาญาทนายทำผิดมรรยาททนายในช่องทางแรกที่สภาทนายได้มีคำบัญชา โดยไม่รอคอยให้มีคำบัญชาถึงที่สุดจากสภาบดีพิเศษที่สภาทนาย สล็อต168 เอกสารดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นได้เจาะจงรายนามทนายความปริมาณ 12 ผู้ที่ถูกลงโทษ และก็หนึ่งในนั้นเป็น นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายมีชื่อ มีคำบัญชาลงทัณฑ์ห้ามกระทำเป็นทนายมีระบุ ปีส่งผลตั้งแต่ เดือนกันยายน 2564 – 31 เดือนสิงหาคม 2565 แล้วก็คำบัญชาลงทัณฑ์ห้ามทำเป็นทนาย มีระบุ เดือน ส่งผลตั้งแต่ กันยายน2564 -31 มี.ค. 2565

ล่าสด วันนี้ (7 มกราคมผู้รายงานข่าวกล่าวว่า นายนิพนธ์ จันทเวช เลขาธิการสภาทนาย ในฐานะผู้ประกาศที่ประชุมทนายฯ เผยออกมาว่า ทนายที่ถูกลงโทษห้ามว่าความตรงเวลาที่ระบุ ธรรมดาและก็จะส่งผลเสียต่อคดีที่รับไว้ รวมทั้งกระทบต่อลูกความที่ได้จ้างให้รับงาน เพราะทนายความดังกล่าวมาแล้วข้างต้นไม่อาจจะขึ้นว่าความในศาลทุกคดี ไม่สามารถที่จะ เขียนคำฟ้อง คำขอ ส่งอุทธรณ์ ส่งศาลฎีกา ได้ขณะที่ถูกลงโทษ

ซึ่งกรณีนี้ลูกความสามารถเรียกร้องค่าเสียหายที่ได้รับจากทนายที่ถูกลงโทษได้ ได้แก่ การขอเงินคืน ,ค่าเสียเวล่ำเวลา ฯลฯ และก็ในกรณีนี้รวมถึงวิธีการทำหน้าที่ทนายความที่รับขอคำแนะนำปัญหาคดีแล้วมีการคิดรายจ่าย ก็ทำไม่ได้เหมือนกัน

ส่วนในหัวข้อการไปออกให้สัมภาษณ์ให้ความเห็นตามกฎหมายยังสามารถทำเป็น เนื่องจากว่านับว่าเป็นให้ความรู้ความเข้าใจ หรือข้อคิดเห็นตามกฎหมายในฐานะทนายความคนหนึ่ง

แต่ การพินิจทนายความกระทำผิดมรรยาทหรือเปล่านั้น ทางสภาทนายฯ จะมีวาระการประชุมทุกๆเดือน ใคร่ครวญเป็นเคสรายคดีไป มิได้พินิจที่ตัวบุคคล แม้ว่าจะมีการลงอาญาไปแล้ว แม้กระนั้นก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีคำร้องทุกข์เข้ามาอีก กระทั่งนำขึ้นพินิจในวาระประชุมนั้นๆก็จะมองเรื่องจริงว่าเข้าเกณฑ์กระทำผิดมรรยาทหรือเปล่า ยังไง ถ้าหากพบว่าทำผิด ก็จำเป็นต้องลงทัณฑ์ตามข้อกำหนดถัดไป

ตอนที่การเคลื่อนที่ของ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้โพสต์ภาพลงเพจเฟซบุ๊ก ระหว่างที่กำลังทำบุญใส่บาตร รวมทั้งรักษาศีล 8ในวัดป่าภูเขาทับเบิก จังหวัดจังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วก็ยังคงโฟนอินมีความเห็นทางด้านกฎหมายในหลายสื่อ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook