ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

เชียงใหม่ ประกาศระงับระบบไดร์ฟทรู “เจอ แจ้ง จ่าย” แจกยาฟาวิพิราเวียร์ ให้ประชาชนที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก

เชียงใหม่ ประกาศระงับระบบไดร์ฟทรู “เจอ แจ้ง จ่าย” แจกยาฟาวิพิราเวียร์ ให้ประชาชนที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก

 

 

18 มีนาคม 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดระบบไดร์ฟทรู “เจอ แจ้ง จ่าย” แจกยาฟาวิพิราเวียร์ ให้กับประชาชนที่มีผลตรวจ ATK ด้วยตนเองและเป็นบวก เพื่อให้เข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว เริ่มเปิดระบบมาตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุด เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ประกาศระงับโครงการ “เจอ แจ้ง จ่าย” แล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2565 เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยขณะที่บรรยากาศบริเวณจุดไดร์ฟทรู “เจอ แจ้ง จ่าย” ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ ยังคงมีประชาชนที่ตกค้างลงทะเบียนผ่านระบบ เพื่อรับยาฟาวิพิราเวียร์ โดยเมื่อวานนี้ (17 มีนาคม2565) เดินทางมารับยาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

จากการสอบถามเภสัชกรประจำจุดไดร์ฟทรู ให้ข้อมูลว่าวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่แจกยาให้ประชาชนที่ตรวจ ATK แล้วมีผลเป็นบวก จากนั้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้จะระงับการจ่ายยาโดยวันนี้คาดว่าจะมีประชาชนที่ลงทะเบียนมารับยาฟาวิพิราเวียร์ประมาณ 100-200 ราย

ด้านนายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ให้ระงับการจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนระบบการรักษาใหม่ 789bet ให้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตามสิทธิ์ แต่โครงการนี้ได้เสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่ เพราะประชาชนที่มีผลตรวจ ATK ด้วยตนเองแล้วเป็นบวก เมื่อลงทะเบียนผ่านระบบแล้ว สามารถรับยาไปทานรักษาอาการป่วยได้ทันที ทำให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาได้เร็วไม่ต้องรอคิวนาน โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 20 วันที่เปิดให้บริการแจกยาฟาวิพิราเวียร์ผ่านระบบไดร์ฟทรู “เจอ แจ้ง จ่าย” มีประชาชนลงทะเบียนผ่านระบบกว่าวันละ 100 – 200 คน สามารถช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วยให้ได้รับยารักษากว่า 2,000 คน

อย่างไรก็ตามเทศบาลฯยังคงขอความร่วมมือประชาชนดูแลตัวเองขั้นสูงสุดเช่นเดิม เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่คลี่คลายยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์นี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ขณะที่กิจกรรมส่วนใหญ่ เช่นการสาดน้ำคงจะงด แต่กิจกรรมและประเพณีอื่นๆ เช่น ขบวนแห่พระพุทธรูปสำคัญ และขบวนแห่ไม้ค้ำสลี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 – 14 เมษายน จะจัดขึ้นในรูปแบบนิวนอลมอล ซึ่งทางเทศบาลฯจะรอฟังประกาศจาก ศบค. จากนั้นจะหารือกันอีกครั้งถึงแนวทางการจัดงาน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook