ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

เตือนหยุดแชร์โฆษณา “ลาซาด้า”

เตือนหยุดแชร์โฆษณา “ลาซาด้า”

เตือนหยุดแชร์โฆษณา “ลาซาด้า”

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่ดีอีเอส เรียกร้องให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับผู้ที่มีความผิดทั้งหมด ที่ร่วมกันผลิตและเผยแพร่คลิปโฆษณาไม่เหมาะสม ในการโปรโมตแคมเปญ 5.5 ของแพลตฟอร์มลาซาด้า ซึ่งผู้ที่มีส่วนร่วมประกอบด้วย 3 กลุ่ม ได้แก่ นายอนิวัติ ประทุมถิ่น (นารา เครปกะเทย) เจ้าของโพสต์ บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณา และบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด (Lazada)

จากการติดตามเรื่องนี้ มีการโพสต์คลิปไม่เหมาะสมของโฆษณาชิ้นนี้ ในช่องทางโซเชียลต่างๆ รวมถึงบนแพลตฟอร์มลาซาด้า จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานจากทุกช่องทางทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ยูทูบ ล่าสุดพบ 42 ยูอาร์แอลที่มีการแชร์ข้อมูลเนื้อหาไม่เหมาะสม จึงได้ประสานกับแพลตฟอร์มให้มีการลบ และปิดกั้นการเข้าถึงเนื้อหา พร้อมเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่มีบางแพลตฟอร์มไม่ดำเนินการตามคำขอ ก็จะขอคำสั่งศาลให้ปิดกั้น

“ดีอีเอสจะรับเข้าไปดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่มีความผิดทั้งหมด 123Bet ทั้งนาราเครปกะเทยที่เป็นเจ้าของโพสต์ บริษัทโฆษณา และตัวแพลตฟอร์ม ส่วนใครจะมีความผิดอย่างไรก็ว่าไปตามกฎหมาย ขณะที่การสั่งปิดแพลตฟอร์มลาซาด้า เป็นเรื่องที่ต้องให้ศาลพิจารณา โดยต้องดูที่ข้อกฎหมาย ขอเตือน ไปยังอินฟลูเอนเซอร์ ผู้ที่จะโพสต์ข้อความหรือคลิปต่างๆ รวมถึงเอเจนซีโฆษณา ควรระมัดระวังโพสต์ที่ทำให้กระทบกับความรู้สึกคนไทยหรือผิดกฎหมาย และผิดจรรยาบรรณ”

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook