ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

เปิดใจเจ้าของเพลงฮิต ‘ชุดโกโกวา’ เผยที่มาสุดอึ้งก่อนปัง ใช้เวลาแต่ง 10 นาที

เปิดใจเจ้าของเพลงฮิต ‘ชุดโกโกวา’ เผยที่มาสุดอึ้งก่อนปัง ใช้เวลาแต่ง 10 นาที โดยทำคอนเทนต์เลียนแบบเกมในซีรีย์เรื่อง Squid Game

 

 

แปลงเป็นคลิปดัง สุดปังเกินต้าน สำหรับเพลง ชุดโกโกวา” กับวลีได้รับความนิยมติดหู มาแล้วลูกคะ ชุดโกโกวา ที่หนูอยากได้” ข้างหลังเพลงนี้ปลดปล่อยได้เพียงแค่ วัน มียอดเข้าชมถึง ล้านกว่าคน

เพลงดังขนาดนี้ ช่วงวันที่ เดือนกุมภาพันธ์ 65 ข่าวล่าสุดออนไลน์ ได้คุยกับ ผู้ครอบครองเพลง นายทิพรุยทธ กองศรีมา หรือจำเป็นต้องแต้ง อายุ 26 ปี มาพร้อมน้องสาวแท้ๆอีก คน นางสาวกฤษณา ชนนิยม คาสิโน หรือน้องนกยูง อายุ 21 ปี เด็กหญิงดาริกา กองศรีมา หรือน้องใบหยก อายุ 12 ปี แล้วก็เด็กหญิงวิกานดา กองศรีมา หรือน้องปิ่นปักผมมุก อายุ 12 ปี อยู่ที่บ้านหนองมะนาว ตำบลขาใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดจังหวัดอุบลราชธานี

นายทิพรุยทธ พูดว่า ปกติทำคลิปในช่องยูทูบ “Tongtang Family TV” เป็นช่องเด็กมีคลิปหนึ่งที่ทำ คอนเทนต์เอาอย่างเกมในซีรีย์เรื่อง Squid Game ในอินเตอร์เน็ตฟลิกซ์ แล้วน้องบอกไม่ถูกว่า โกโกวาคิไม่ซึนิดา” กระทั่งแปลงเป็นกระแส ซึ่งคำว่า โกโกวาคิไม่ซึนิดา” มาจากตุ๊กตาชื่อ ยองฮี” ใช้ชุดราตรีลูกไม้กระโปรงสีส้ม เสื้อคอปกสีเหลือง ผมหน้าม้า ผูกผมมึงละ ข้าง มันอยู่ในซีรีย์เรื่อง Squid Game ซึ่งเป็นตุ๊กตาฆ่า โดยจะขับร้องว่า “มู กุง ฮวา โก ชี พี ออด ซึม นี ดา” ถ้าเกิดร้องจบ ผู้เล่นเกมไม่อยู่กับที่ จะฆ่าโดยทันที

เพียงพอคำนี้เปลี่ยนเป็นกระแสก็ไปดังใน Tiktok ตอนต้นตนก็ลังเลว่ามันดัง จะลบคลิปดีไหม เนื่องจากว่าไม่อยากที่จะให้น้องสาวมีกระแสในด้านไม่ดี แม้กระนั้นตนกลับละเลยปัญหา สวนกระแสไปเลย ก็เลยนำคำว่า โกโกวาคิไม่ซึนิดา” มาแต่งเป็นเพลง ชื่อเพลงว่า ชุดโกโกวา” เพราะว่าจำง่าย ซึ่งตนเป็นคนแต่งเนื้อเพลง ใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาที แถมยังเขียนเนื้อเพลงใส่ปฎิทิน เนื่องจากว่าถ้าเกิดระดาษไม่พบ พอเพียงเขียนเพลงเสร็จ ก็ส่งให้สหายไปไม่กซ์เพลง ส่วนท่าเต้นมาจากหลานตัวน้อยเป็นท่าเต้นกล้วยๆอย่างเดียวเพลง ต้องการที่จะให้เด็กเต้นตามได้ไม่ยาก

ส่วนใน MV เพลงใช้ผู้แสดงเพียงแค่ คน มีตแล้วก็น้องสาวอีก คน ไม่มีคณะทำงาน ทำแบบง่ายสบายตนมั่นใจว่าแนวทางการทำแบบง่ายทำให้เข้าถึงคนได้มากกว่า ดีใจมาก ไม่คิดว่าจะเป็นเพลงได้รับความนิยมขนาดนี้ เกินความมุ่งมาดมากมายมองเห็นเด็กรวมทั้งคนมีชื่อเสียงคนจำนวนไม่น้อยก็ไป cover ตามกัน เร็วๆนี้ก็มองเห็นเพลงไปเปิดตาร้านค้าหมูกระทะ ต่อจากนี้มีเพลงใหม่ออกมาแน่ๆ จำต้องรอคอยติดตาม

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook