ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

“โปรโมทเกินจริง” ขึ้นแท่นอันดับที่หนึ่ง ตกที่นั่งลำบากจนกระทั่งจะต้องร้องทุกข์อื้อถึง 54.7%

โพลล์ 54.7% ถูกฝ่าฝืนสิทธิจากการซื้อผลิตภัณฑ์บริการ โปรโมทเกินจริง” ขึ้นแท่นปัญหาอันดับต้นๆ มูลนิธิเพื่อลูกค้า เปิดสถิติปี 2564 ร้องทุกข์ผลิตภัณฑ์บริการมากมายเป็นชั้นสอง

 

ในปี 2564 พบว่า ลูกค้าเคยถูกฝ่าฝืนสิทธิจากการซื้อผลิตภัณฑ์และก็บริการถึงปริมาณร้อยละ 54.7 แม้กระนั้นมีคนที่มาร้องเรียนกับมูลนิธิฯ ในหมวดผลิตภัณฑ์บริการทั่วๆไปเป็นชั้นสอง ปริมาณร้อยละ 27.18 เป็นปริมาณค่อนข้างจะน้อยเมื่อเทียบกับปริมาณคนที่เจอปัญหาถูกฝ่าฝืนสิทธิ เมื่อเปรียบเทียบปัญหาที่เจอกับการร้องทุกข์ปัญหาด้านผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการทั่วๆไปแล้วยังพบว่ามีคนที่เจอปัญหาแม้กระนั้นมิได้ร้องทุกข์อยู่มากมาย โดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องเกี่ยวกับการ "โปรโมทเกินจริง" ที่เจอปัญหามากมายเป็นอันดับแรกๆแต่ว่าร้องทุกข์กับมูลนิธิฯ เป็นชั้นลำดับที่สี่ บางครั้งอาจจะเนื่องจากผู้ซื้อยังไม่ทราบว่าประเด็นนี้คือปัญหาซึ่งสามารถร้องทุกข์ได้

 

โปรโมทเกินจริง” ขึ้นแท่นปัญหาลำดับที่หนึ่ง ที่ประชุมหน่วยงานของคนซื้อ วารสารฉลาดหลักแหลมซื้อ ร่วมกับ ศูนย์สอบถามความคิดเห็น บ้านสมเด็จโพลล์ สถาบันวิจัยแล้วก็ปรับปรุง มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้ดำเนินแผนการสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้ซื้อเรื่องผลิตภัณฑ์และก็บริการที่อยากที่จะให้ทดลองในจ.กรุงเทพฯโดยเก็บจากกลุ่มทดลองจากราษฎรที่อาศัยอยู่ในจ.กรุงเทพฯ ปริมาณทั้งมวล 1,143 กลุ่มของตัวอย่าง เก็บข้อมูลในวันที่ 22 – 26 ก.ย. 2564 เจอพลเมืองเคยถูกฝ่าฝืนสิทธิจากการซื้อผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ บ้านผลบอล จำนวนร้อยละ 54.7 ในปี 2564 พบว่า ลูกค้าเคยถูกฝ่าฝืนสิทธิจากการซื้อผลิตภัณฑ์และก็บริการถึงปริมาณร้อยละ 54.7 แม้กระนั้นมีคนที่มาร้องเรียนกับมูลนิธิฯ ในหมวดผลิตภัณฑ์บริการทั่วๆไปเป็นชั้นสอง ปริมาณร้อยละ 27.18 เป็นปริมาณค่อนข้างจะน้อยเมื่อเทียบกับปริมาณคนที่เจอปัญหาถูกฝ่าฝืนสิทธิ เมื่อเปรียบเทียบปัญหาที่เจอกับการร้องทุกข์ปัญหาด้านผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการทั่วๆไปแล้วยังพบว่ามีคนที่เจอปัญหาแม้กระนั้นมิได้ร้องทุกข์อยู่มากมาย โดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องเกี่ยวกับการ โปรโมทเกินจริง” ที่เจอปัญหามากมายเป็นอันดับแรกๆแต่ว่าร้องทุกข์กับมูลนิธิฯ เป็นชั้นลำดับที่สี่ บางครั้งอาจจะเนื่องจากผู้ซื้อยังไม่ทราบว่าประเด็นนี้คือปัญหาซึ่งสามารถร้องทุกข์ได้

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook